Cách Lựa Chọn Mẫu Đá Cầu Thang Đẹp Phù Hợp Với Tổng Thể Ngôi Nhà

Cầu thang là một trong những bộ phận chủ chốt trong nhà tầng vì thế mà việc lựa chọn mẫu đá ốp cho cầu thang cũng rất quan trọng. Những cách lựa chọn mẫu đá cầu thang đẹp như thế nào để giúp căn nhà trở nên sang trọng và hài hòa? Cùng HTB Stone tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Cách chọn mẫu đá cầu thang đẹp theo chất liệu đá

Những mẫu đá cầu thang đẹp có chất liệu khác nhau sẽ mang tới cho cầu thang độ bền khác nhau. Vì thế nên việc lựa chọn chất liệu đúng sẽ giúp cho cầu thang trở nên đẹp mắt, sang trọng cũng như giúp cầu thang có độ bền cao hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đá ốp khác nhau nhưng có 3 loại đá phổ biến trong xây dựng dân dụng là đá Granite, đá Marble và đá nhân tạo. Mỗi chất liệu sẽ có ưu điểm và đặc trưng khác nhau phù hợp với từng công trình, mức giá khác nhau.

Đá Granite

Đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương, ngoài cầu thang thì đây là loại vật liệu có thể sử dụng cho nhiều địa điểm khác nhau trong nhà. Đá Granite có giá thành vừa phải, mẫu đã đa dạng, hoa văn phong phú và có độ bền cao, không tốn nhiều công sức bảo dưỡng. Đây là một trong những mẫu đá cầu thang đẹp được nhiều gia đình Việt lựa chọn hàng đầu.

Cách Lựa Chọn Mẫu Đá Cầu Thang Đẹp Phù Hợp Với Tổng Thể Ngôi Nhà

Đá Marble

Đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch, loại đá này mang tới tính thẩm mỹ cao nhưng lại rất dễ bị trầy xước. Đá Marble có độ cứng thấp hơn so với đá Granite nhưng vẫn thích hợp để ốp cầu thang.

Cách Lựa Chọn Mẫu Đá Cầu Thang Đẹp Phù Hợp Với Tổng Thể Ngôi Nhà

Đá nhân tạo

Đá nhân tạo được tạo nên từ việc pha trộn 90% bột thạch anh và các phụ gia khác nên độ cứng rất cao và gần như không có độ rỗng nên rất dễ bảo dưỡng. Nhờ mẫu mã đa dạng và phong phú hợp bất kỳ loại đá tự nhiên nào nên mẫu đá cầu thang đẹp này ngày càng được ưa chuộng hơn.

Cách Lựa Chọn Mẫu Đá Cầu Thang Đẹp Phù Hợp Với Tổng Thể Ngôi Nhà

Cách lựa chọn mẫu đá cầu thang đẹp theo phong cách nội thất

Tùy vào không gian diện tích cũng như phong cách thiết kế của ngôi nhà mà việc lựa chọn mẫu đá cầu thang đẹp sẽ có sự khác nhau. Lựa chọn đúng mẫu đá phù hợp sẽ tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo được chất lượng cũng như độ bền vững trong quá trình sử dụng.

Cách chọn đá ốp cầu thang phù hợp với phong cách nội thất như sau:

  • Nếu cầu thang có diện tích eo hẹp và thiếu sáng thì mẫu đá cầu thang đẹp nên lựa chọn là mẫu đá màu sáng, bắt mắt để tạo nên cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.
  • Nếu cầu thang có diện tích rộng rãi và thoáng mát thì bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu đá ốp cho cầu thang. Nhưng bạn nên lựa chọn các màu hơi tối để mang tới cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.
  • Bạn có thể tạo thêm điểm nhấn cho phần tay vịn cầu thang và toàn bộ ngôi nhà bằng việc sử dụng chỉ một mẫu đá cầu thang đẹp. Sự kết hợp tinh tế sẽ khiến cầu thang có sự hòa với căn nhà và tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp.
  • Cách Lựa Chọn Mẫu Đá Cầu Thang Đẹp Phù Hợp Với Tổng Thể Ngôi Nhà

Cách lựa chọn mẫu đá ốp theo phong thủy

Phong thủy là yếu tố không thể thiếu trong các căn nhà của người phương Đông. Vì thế bạn nên cân nhắc đến vấn đề hợp phong thủy để mang tới cho bản thân và gia đình tài lộc, may mắn.

  • Với người mệnh Kim: Người mệnh Kim cần chú ý lựa chọn các mẫu đá ốp có màu của mệnh Thổ (bởi Thổ sinh Kim) như nâu, nâu đất, vàng sậm,.. Bạn cũng có thể lựa chọn các màu của mệnh Kim như vàng tươi, bạc trắng, đen, xanh.
  • Với người mệnh Mộc: Với gia chủ có mệnh mộc thì nên lựa chọn loại đá có thuộc tính hành thủy như màu xanh gia trời, xanh biển, xanh lam,… hoặc một số màu sắc như xanh lá, cẩm thạch,…
  • Với người mệnh Thủy: Gia chủ có mệnh Thủy thì nên lựa chọn các mẫu đá hoa cương màu trắng, bạc cho cầu thang. Ngoài ra bạn có thể sử dụng màu sắc như đen kim sa, xanh nước biển, hồng, đỏ,…
  • Với người mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn mẫu đá cầu thang đẹp có mày sắc như xanh lá, hồng, đỏ, tím, trắng,… Không nên lựa chọn những màu như xanh nước biển, đen bởi đây là màu kỵ sẽ không mang lại may mắn.
  • Với người mệnh Thổ: Theo quan niệm phong thủy thì mệnh Thổ nên lựa chọn các mẫu đá ốp có màu đỏ, hồng, tím,… đây là lựa chọn mang tới may mắn cho gia chủ mệnh Thổ.

Các mẫu đá cầu thang đẹp cần được lựa chọn kỹ lưỡng để cầu thang hài hòa và phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức để lựa chọn mẫu đá ốp phù hợp và đẹp mắt. Nếu bạn muốn tìm mua những sản phẩm đá Granite, đá Marble, đá nhân tạo để ốp lát cầu thang thì hãy liên hệ đến HTB Stone nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *