Những Ưu Và Nhược Điểm Của Bàn Ăn Đá Hoa Cương

Bàn ăn đá hoa cương chắc hẳn không còn xa lạ đối với những gia chủ hiện nay. Không gian nhà ăn và nhà bếp luôn là không gian mà khiến các gia chủ đắn đo cũng như lựa chọn các chi tiết và nội thất tỉ mỉ nhất. Bàn ăn là một trong những điều đó, với bàn ăn được làm bằng đá hoa cương cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng. Vậy khi lựa chọn bàn ăn đá hoa cương thì bạn sẽ nhận được những ưu điểm gì? Hãy cùng HTB Stone tìm hiểu ngay nhé.

Thông tin sơ lược về bàn ăn đá hoa cương

Đá hoa cương hay còn được gọi với tên khác là đá Granite, đây là loại đá được rất nhiều người lựa chọn khi thực hiện làm bàn ăn. Đá granite dạng hạt là một loại đá được nằm sâu bên trong lòng đất và được hình thành nhờ vào sự kết tinh chậm của những hạt thô và magma. Chính vì vậy mà đá được cấu tạo chủ yếu là từ thạch anh cùng với fenspat, với một lượng nhỏ mica, hornblende và các khoáng chất.

Trong thời đại ưa chuộng cái đẹp ngày nay, bàn ăn đá hoa cương là một sự lựa chọn của đông đảo các gia chủ. Khi lựa chọn dòng đá này, không gian nhà bạn sẽ trở lên sang trọng hơn, kèm theo đó là sự gần gũi với thiên nhiên hơn giúp mang đến cảm giác mát mẻ hơn cho những bữa ăn rất nhiều.

Những Ưu Và Nhược Điểm Của Bàn Ăn Đá Hoa Cương

Ưu và nhược điểm của bàn ăn đá hoa cương

Sau khi đã tìm hiểu về những thông tin sơ lược của đá bàn bếp hoa cương thì việc sử dụng chất liệu này để làm bàn ăn sẽ mang đến cho bạn những ưu và nhược điểm nào? Dưới đây là những ưu và nhược điểm nó mang lại:

Ưu điểm của bàn ăn đá hoa cương

  • Độ cứng cao: Để nói về độ cứng của đá hoa cương được đánh giá là chỉ đứng sau kim cương và một số loại đá quý khác. Khí của đá granite được sử dụng để sản xuất ra thành phẩm, mặt bàn đá hoa cương mang lại cho người tiêu dùng độ bền lâu dài và tuyệt vời trong suốt quá trình sử dụng.
  • Ít thấm nước so với những loại đá khác: Như đã nói, đá hoa cương này có cấu trúc mịn và đặc hơn những chất liệu khác nên đá hoa cương sẽ hút nước ít hơn và làm cho bàn không bị nấm mốc cũng như ố vàng theo thời gian.
  • Ít bị ăn mòn bởi các axit trong nấu ăn: Mặt bàn được làm bằng đá granite này sẽ không chịu những ảnh hưởng trong suốt quá trình sử dụng vì chúng không chứa nhiều thành phần canxi và những chất giàu cacbon trong cấu trúc của chúng.
  • Mang đến sự an toàn cho người tiêu dùng: Việc sử dụng đá hoa cương sẽ không chứa hóa chất độc hại trong đó, bên cạnh đó độ xốp của đá cũng khá thấp nên khiến vi khuẩn khó xâm nhập được.
  • Có tính duy trì và sự thẩm mỹ theo thời gian: Với những sự chăm sóc tự nhiên thì bàn đá hoa cương sẽ được tồn tại lâu hơn bất kỳ loại đá nào khác cũng như luôn cho người tiêu dùng cảm giác mới.
  • Các tính năng khác:  Bên cạnh những điều trên thì bàn ăn đá hoa cương còn có khả năng giúp chống cháy, cách âm tốt và chống tia cực tím tốt. Bên cạnh đó, khi sử dụng đá hoa cương bạn sẽ luôn có cảm giác mát mẻ thoải mái vì đá có tính hàn.

 

Nhược điểm của bàn ăn đá hoa cương

Sau khi đã tìm hiểu những ưu điểm của bàn ăn đá hoa cương thì bên cạnh đó nó cũng sẽ có những nhược điểm như:

  • Giá thành khá cao: So với những dòng đá khác thì đá hoa cương này có giá thành cao hơn hẳn.
  • Đá có tính hàn: Việc đá có tính hàn vừa là ưu điểm và cũng vừa là nhược điểm đối với chúng. Vì là có tính hàn nên vào những ngày lạnh hoặc mùa đông thì nó sẽ cho bạn cảm giác lạnh lẽo hơn.

Những Ưu Và Nhược Điểm Của Bàn Ăn Đá Hoa Cương

Tuy nhiên với những nhược điểm này thì bạn có thể chấp nhận được vì với thời tiết của chúng ta thì chúng ta cũng có thể chịu đựng được, còn về giá thành thì do có quá nhiều ưu điểm nên giá thành của chúng cũng chỉ chỉnh hơn những sản phẩm đá khác.

Trên đây là những thông tin về bàn ăn đá hoa cương cũng như những ưu và nhược điểm chúng mang lại. Nếu bạn muốn sở hữu bộ bàn ăn sang trọng nhưng không kém phần chất lượng thì đá hoa cương là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Và nếu bạn muốn mua đá hoa cương (đá Granite) uy tín và chất lượng thì hãy liên hệ ngay với HTB Stone để được tư vấn cũng như hỗ trợ ngay nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *